Biến chứng sau khi bọc răng sứ mà ai cũng có thể gặp phải

Những biến chứng sau khi bọc răng sứ có thể xảy ra

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình thẩm mỹ hiện đại phổ biến và được ưa chuộng nhất trong nha khoa hiện nay. Tuy nhiên, biến chứng sau khi bọc răng sứ là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có công nghệ hiện đại và tay nghề bác sĩ. Trong bài viết tiếp theo, Nha khoa Đông Á sẽ chia sẻ đến bạn những tình huống có thể xảy ra, hãy tham khảo ngay nhé!

Đau nhức kéo dài

Thông thường, ca bọc sứ phục hình không đau nếu được thực hiện đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bọc răng sứ có thể bị đau và ê buốt trong thời gian dài. Điều này có thể là do những lý do sau:

• Bệnh lý chưa được điều trị triệt để: Nếu có sâu răng, viêm tủy mà không điều trị dứt điểm thì mới thực hiện. Sâu răng vẫn tồn tại ở chân răng sinh lý và sẽ gây đau nhức kéo dài sau khi mão sứ vừa khít với răng.
  • Do kỹ thuật mài răng không tốt: Tình trạng đau nhức kéo dài cũng có thể xảy ra khi bác sĩ mài răng với tỷ lệ quá lớn, chạm đến tủy răng.
  • Do sang chấn khớp cắn: Độ khớp cắn của răng sứ được phục hình không đạt tiêu chuẩn, cao hơn hoặc quá sát so với các răng bên cạnh. Trong quá trình ăn nhai, chân răng sứ phải chịu lực quá mạnh dẫn đến tổn thương chân đau nhức kéo dài.

Những biến chứng sau khi bọc răng sứ có thể xảy ra

Xem thêm: Bọc răng sứ mất bao lâu

Viêm lợi sau khi bọc răng sứ

Viêm nướu cũng là một trong những biến chứng thường gặp sau khi bọc răng sứ. Nguyên nhân xuất phát từ công nghệ phục hình. Tay nghề của răng sứ không đạt tiêu chuẩn, cùi răng hàm quá dày tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập sâu vào kẽ răng gây tổn thương mô mềm. Hoặc cũng có thể răng sứ được chế tạo trong labo sai tỷ lệ, mép phục hình bị cấn ít nhiều khiến thức ăn giắt vào gây viêm nướu.

Hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Chăm sóc răng miệng không đúng cách là nguyên nhân chính gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ. Hoặc cũng có thể do kỹ thuật bọc răng sứ không tốt sẽ khiến răng sứ nhanh bị hôi.

Hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Xem thêm: Bọc răng sứ cho răng sâu

Vỡ mẻ răng sứ

Nguyên nhân có thể do chấn thương, va đập mạnh hoặc cắn gắp thức ăn quá mạnh khiến răng sứ bị rơi, vỡ. Trong trường hợp này, bạn cần quay lại phòng khám để được dán mặt dán sứ veneer mới.

Vỡ mẻ răng sứ

Đây là những tình huống thường gặp khiến nhiều khách hàng băn khoăn: răng sứ có tháo ra được không?

Răng sứ tháo ra được không? Nhất là trong những trường hợp không mong muốn

Răng sứ được phục hình trên răng thật sẽ rất bền chắc, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ lâu dài. Tuy nhiên, nếu răng sứ được khắc phục gặp những vấn đề không mong muốn thì việc nhổ răng sứ cũ và phục hình răng sứ mới là một trong những chỉ định bắt buộc.

Khi nhổ răng sứ, đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để hạn chế tối đa cảm giác đau nhức cho khách hàng, sau đó tiến hành vệ sinh răng miệng và đánh bóng thân răng sứ để không vướng víu sang các răng bên cạnh trong quá trình nhổ răng. Tiếp theo, răng sứ được mài theo chiều dọc để lộ cùi răng sứ rồi nhẹ nhàng tháo ra.

Việc bóc tách răng sứ đã bọc ra khỏi trụ sinh lý cần hết sức cẩn thận và kỹ lưỡng, bởi những sai sót dù rất nhỏ cũng có thể dẫn đến tổn thương và ảnh hưởng xấu đến mô răng bên cạnh.

Do đó, việc nhổ răng và phục hình răng sứ mới cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ thuật cao, thật khéo léo và nhẹ nhàng, không làm tổn thương hay xâm lấn vào bên trong cấu trúc sinh lý của răng. Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Bọc răng sứ có bị hôi miệng không

Lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Mặc dù không cần lo lắng răng sứ có nhổ được không nhưng để đảm bảo độ bền của răng sứ được phục hình và tránh phải nhổ đi làm lại nhiều lần, khách hàng vẫn phải lựa chọn vị trí bọc răng sứ. xỉa để thực hiện. Tại đây chúng tôi sẽ đảm bảo mọi yếu tố về bác sĩ và công nghệ hiện đại hỗ trợ quá trình bọc sứ đạt kết quả tốt.

Nha khoa Đông Á
Đội ngũ Y – Bác sĩ tại Nha khoa Đông Á

Công nghệ phủ sứ nano hiện đại của Đức là công nghệ được khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Công nghệ tích hợp nhiều ưu điểm mà các công nghệ khác không có:

• Hệ thống 5D CAD/CAM CEREC cho phép lấy dấu hàm chính xác và chế tạo răng sứ chính xác trên từng vi điểm của tất cả các răng.
  • Răng sứ được phục hình ôm sát vào cung hàm, trắng đẹp hoàn toàn tự nhiên như răng thật.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai lâu dài, duy trì lâu dài vòm miệng.
  • Rút ngắn thời gian bọc răng sứ chỉ từ 1-3 ngày.
  • Thư giãn hệ thống răng, giúp kiểm soát và giảm nhanh cảm giác đau nhức cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào thực hành Nha khoa tại Đông Á đã rất thành công, mang lại lợi ích to lớn cho hơn 5.000 khách hàng bọc răng sứ mỗi năm. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, kinh nghiệm trên 15 năm sẽ đảm bảo quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn và an toàn.

Mọi thắc mắc về biến chứng sau khi bọc răng sứ và có thể nhổ răng sứ không, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến hotline hoặc điền thông tin vào form bên dưới để đặt lịch hẹn tư vấn miễn phí tại Nha khoa Đông Á.

Tư vấn miễn phí

NHA KHOA ĐÔNG Á